เที่ยวท้าร้อน กับกิจกรรม “ลัลลา หน้าร้อน 5 5 5” @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์

ททท. สำนักงานแพร่ ขอเชิญเที่ยวท้าร้อน กับกิจกรรม
            “ลัลลา หน้าร้อน 5 5 5” @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์         

                     
  
          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่น  ออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน และร่วมกิจกรรมท่องเที่ยว “ลัลลา หน้าร้อน 5 5 5” @ แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่   30 มิถุนายน 2557   
                        นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่                                ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัด แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์   มีความหลากหลายทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นอันมีเสน่ห์    แต่การเดินทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางในช่วงเวลาเดียวกัน  ซึ่งก่อให้เกิดการกระจุกตัวของการเดินทางในบางสถานที่และช่วงเวลา  ดังนั้น ททท.สำนักงานแพร่ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์  ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแหล่งท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งข้อมูลออกไปว่าในแต่ละฤดูกาล   แหล่งท่องเที่ยว จะ มีความสวยงามและพร้อมรองรับบริการในมุมมองที่แตกต่างกัน   ซึ่งทำให้เกิดการกระจายตัวของการเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ      สำหรับในช่วงฤดูร้อนนี้   ได้จัดกิจกรรม “ลัลลา หน้าร้อน 5 5 5” @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์   โดยได้ทำการคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน  จังหวัดละ 5 แห่ง ประกอบด้วย  
จังหวัดแพร่  ได้แก่  1.หมู่บ้านทุ่งโฮ้ง (กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหม้อห้อมทุ่งเจริญฯ และกลุ่มผลิตเสื้อสำเร็จรูปบาติก หรือร้านหม้อห้อมป้าเหลือง)  2.น้ำตกแม่เกิ๋ง อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย 3.บ้านประทับใจ 4.คุ้มเจ้าหลวง 5.วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร  จังหวัดน่าน ได้แก่ 1.กิจกรรมนั่งรถรางชมเมืองน่าน ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวน่าน 2.พิพิธภัณฑ์ชุมชนบ้านพระเกิด  3. วัด              พระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง 4.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน  5.หอศิลป์ริมน่าน  
จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แก่  1.วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง 2. ปั่นจักรยาน/นั่งรถราง ชมเมืองลับแล เทศบาลศรีพนมมาศ 3.บ่อเหล็กน้ำพี้  4. เขื่อนสิริกิติ์  5.วัดท่าถนน
                        กิจกรรม “ลัลลา หน้าร้อน 5 5 5” @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์   ได้จัดทำเป็นแผ่นพับแนะนำแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ แพร่ น่าน  ซึ่ง มีการแนะนำวิธีการเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมเด่นๆ   ที่ต้องไปสัมผัสเมื่อไปถึง     ไฮไลท์ที่สำคัญคือนักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกทุกกิจกรรมได้  โดยเมื่อไปถึงแหล่งท่องเที่ยว แล้ว สามารถติดต่อขอรับสติ๊กเกอร์แหล่งท่องเที่ยว  และสะสมให้ครบ 3 แห่ง (จากอย่างน้อย  2 จังหวัด) ติดลงบนแผ่นพับ   เพื่อรับของที่ระลึก เสื้อแขนยาว สีโอลด์โรสสดใส   สำหรับ 100 ท่านแรก  ตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 มิถุนายน 2557  หรือจนกว่าเสื้อยืดหมด
 ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม “ลัลลา หน้าร้อน 5 5 5” @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ติดต่อขอรับคู่มือได้ที่ ททท. สำนักงานใหญ่ และ ททท.สำนักงานสาขาทั่วประเทศ   และแหล่งท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ