การแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26


แข่งกีฬาชาวไทยภูเขาตาก 

เป็นโมเดลกีฬา AEC. ปี 58 กีฬาชาวไทยภูเขา ครั้งที่ 27 จะเป็นโมเดลจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา 10 ประเทศ กลุ่ม AEC 

เป้าหมายแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และระดับโลกในอนาคต แข่งขันที่ตากครั้งนี้ มีประเทศจีน และต่างชาติเอเชีย ยุโรป ให้ความสนใจจะแห่กันมาศึกษาการแข่งขันที่ตากกันเพียบ

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก แถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 “ตากเกมส์” เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2557 ณ ห้องเวียงวัง โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์ อ.เมือง จ.ตาก ถึงการจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 2-6 พฤษภาคม 2557 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดตาก (อบจ.ตาก) อ.เมือง และสนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด รวม 2 สนาม เป้าประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะใช้เป็นโมเดลจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ที่กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา เสนอรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จัดการแข่งขันกีฬาชาวเขา ในกลุ่มประเทศ AEC. รอบข้างประเทศไทย ปี 2558


นายชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ครั้งที่ 25 ที่ จ.พะเยา มีนักข่าวยุโรป อเมริกา เข้ามาทำข่าวการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา บอกว่า อะเมซิ่งมาก ที่มีการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา มีกีฬาพื้นบ้าน และกีฬาสากล และในการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 ที่จังหวัดตาก ผู้ใหญ่วงการกีฬาของสาธารณรัฐประชาชนชาวจีน จะเข้ามาศึกษาดูงานการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ที่จังหวัดตาก ตรงเป้าหมายกับจังหวัดตาก และกรมพลศึกษา ที่จะจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา ในกลุ่ม 10 ประเทศ ประชาคมเศรษฐกิจอาเชียน เป้าหมายต่อไปแข่งขันในทวีปอาเซีย และเป้าหมายแข่งขันระดับโลก ต่อไป

รายงานว่า การแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 26 แข่งขันกีฬาสากล กรีฑา ฟุตบอล เซปักตะกร้อ เปตอง วู๊ดบอลวอลเลย์บอล ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดตาก อำเภอเมือง แข่งขันกีฬาพื้นบ้านชาวไทยภูเขา ระหว่างวันที่ 5-6 พฤษภาคม 2557 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ