เที่ยวแพร่ ไม่แคร์หนาว


              การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ อากาศเย็น และความสวยงามของหมอกหนาว โดยเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดแพร่  และพบกับแคมเปญ “เที่ยวแพร่..ไม่แคร์หนาววว”  ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557 - 28 กุมภาพันธ์ 2558

              นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ขณะนี้ ใกล้เข้าสู่ช่วง
ฤดูหนาวแล้ว    จังหวัดแพร่ จึงได้เตรียมความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ ด้วยแคมเปญ “เที่ยวแพร่ ไม่แคร์หนาว”  ภายใต้แนวคิดที่ว่าฤดูหนาวนี้ ไม่ว่าสภาพอากาศจะหนาวมากหรือหนาวน้อย   ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวแพร่ได้โดยไม่ต้องแคร์อะไร เพราะหากอากาศหนาวมาก  ก็สามารถไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความอบอุ่น   เช่น บ่อน้ำพุร้อนแม่จอก ได้ แต่หากหนาวน้อย ก็สามารถขึ้นไปเที่ยวบนดอยเพื่อสัมผัสความหนาวบนยอดดอย เช่น อุทยานแห่งชาติขุนสถาน ได้  แคมเปญ “เที่ยวแพร่ ไม่แคร์หนาว” นี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดแพร่ในช่วงฤดูหนาวให้เพิ่มมากขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557  - 28 กุมภาพันธ์ 2558
กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดแพร่ในช่วงฤดูหนาวตามแคมเปญนี้ ประกอบด้วย
1) การตกแต่งเมืองเพื่อต้อนรับฤดูหนาว  ได้แก่น้ำพุดนตรี ซึ่งเปิดให้ชมทุกวันในช่วงเย็น ณ บริเวณน้ำคือ ใกล้ตลาดประตูชัย จังหวัดแพร่ วงเวียนแสงสี ซึ่งเปิดไฟนีออนหลากสีสวยงามรอบบริเวณวงเวียน ณ วงเวียนพรหมวิหารสี่  คุ้มเปลี่ยนสี ซึ่งเปิดไฟไลท์อัพคุ้มไปตลอดในช่วงเวลาค่ำ  ณ คุ้มเจ้าหลวง  ประตูเมืองและเมก  ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้สวยงาม สามารถเดินหรือปั่นจักรยานชมประตูเมืองเก่าของจังหวัดแพร่ได้      
2) การนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวห้ามพลาด 5 แห่ง  เช่น  ห้ามพลาด Top 5 แหล่งท่องเที่ยวหน้าหนาว  ห้ามพลาด Top 5 วัดที่ต้องไปขอพรปีใหม่  ห้ามพลาด Top 5  เส้นทางขับรถชมหมอกสุดโรแมนติก ห้ามพลาด Top 5 ร้านกาแฟสุดชิลล์  เป็นต้น
3) เช็คอินแหล่งท่องเที่ยวเพื่อลุ้นรับของรางวัล โดยไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่มีสัญลักษณ์เช็คอิน  แล้วถ่ายภาพคู่กับสัญลักษณ์ดังกล่าว  พร้อมแชร์ลงบนเฟสบุค TAT Phrae หรือ Phrae.TV หรือ แพร่  จากนั้น รอลุ้นรับของรางวัลตอบแทน  เช่น บัตรรับประทานอาหาร  บัตรรับประทานกาแฟ บัตรส่วนลดห้องพัก ฯลฯ
4) โปรโมชั่นเที่ยวแพร่ ไม่แคร์หนาว   หากนักท่องเที่ยวซื้อแพคเกจเที่ยวแพร่ใน 1 วันกับบริษัทนำเที่ยวของจังหวัดแพร่ที่เข้าร่วมรายการ จะได้รับผ้าพันคอหม้อห้อมเป็นที่ระลึกไว้ใส่คลายหนาวฟรี (สำหรับ 100 ท่านแรกเท่านั้น)
ททท.สำนักงานแพร่    จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่กำลังวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว  เลือกจังหวัดแพร่เป็นจุดหมายปลายทาง และพบกับแคมเปญ “เที่ยวแพร่ ไม่แคร์หนาว”  ในระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2557  - 28 กุมภาพันธ์ 2558              สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 54 52 1127

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ