นมัสการพระพุทธโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2557 ปีที่ 124

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดจัดงานนมัสการพระพุทธโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2557 ในระหว่างวันที่ 3-12 พฤศจิกายน 2557   รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าในแต่ละปีได้มีพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาจำนวนมากเดินทางมานมัสการหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว ซึ่งด้วยบุญญาภินิหารของท่านได้คุ้มครองชาวจังหวัดฉะเชิงเทราให้อยู่เย็นเป็นสุขมาช้านาน การจัดงานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธรจึงได้จัดต่อเนื่องกันมานับร้อยปี จนกลายเป็นงานประเพณีประจำปีที่สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา
การจัดงานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2557 มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 - 12 พฤศจิกายน 2557 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา           รวมระยะเวลาจัดงานถึง 10 วัน 10 คืน โดยวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 จะมีการจัดพิธีบวงสรวง องค์หลวงพ่อโสธรตามแบบโบราณประเพณีด้วยเครื่องสังเวยชุดใหญ่และไข่ไก่ต้ม 109,999 ฟอง ในเวลาประมาณ 09.00 น. หลังจากนั้นจึงอัญเชิญ      องค์หลวงพ่อโสธรประดิษฐานบนขบวนรถบุษบก เคลื่อนไปยังถนนสายต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชา นอกจากนี้    ในวันที่ 5 และ 6 พฤศจิกายน 2556 จะมีพิธีแห่องค์หลวงพ่อโสธรทางน้ำ เพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ได้กราบไหว้ขอพรเช่นกัน โดยขบวนเรือจะเคลื่อนจากท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร และจอดเทียบท่าตามจุดต่างๆ ที่อำเภอบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง และอำเภอบางคล้า นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชม เลือกช้อป และเลือกชิมจากร้านค้าของเหล่ากาชาด สินค้าราคาถูกจากบริษัท ห้างร้าน โรงงาน ชมนิทรรศการส่วนราชการพร้อมชม  การแข่งขันเจ็ตสกี เรือเล็กบังคับวิทยุ เรือพายยาวประเพณี และเรือเครื่องหางยาว รวมถึงการแสดงมหกรรมดนตรีไทยและนาฏศิลป์ควบคู่ไปกับงานมหรสพต่างๆ ตลอด 10 วัน 10 คืน
 ททท. จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานนมัสการหลวงพ่อพระพุทธโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 3 - 12 พฤศจิกายน 2557 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์          0 3851 4794

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ