สารทไทยกล้วยไข่ เมืองกำแพง

เชิญร่วมถวายผ้าป่าแถวและเที่ยวงาน “สารทไทยกล้วยไข่ เมืองกำแพง”
ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 2 ตุลาคม 2557
ณ สนามหน้าเมือง หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.กำแพงเพชร
นางสาวสรัสวดี  อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย กล่าวเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานสารทไทยกล้วยไข่ เมืองกำแพง ซึ่งจัดขึ้น โดยจังหวัดกำแพงเพชร เป็นการส่งเสริมการขายกล้วยไข่ ของดี ของเด่น ประจำจังหวัดกำแพงเพชร ในแต่ละปีงานสารทไทยจะตรงกับ วันแรม 15 ค่ำ เดือน 10 ตามจันทรคติ ซึ่งในฤดูกาลนี้กล้วยไข่จะมีผลผลิตออกมามาก เมื่อมีงานบุญต่างๆ ที่มีการทำบุญตักรบาตรก็มักจะใช้กล้วยไข่เป็นผลไม้และมีกระยาสารท ไว้ทานคู่กันเป็นของหวานเสมอมาจนถึงปัจจุบัน
งานสารทไทย กล้วยไข่เมืองกำแพง ประจำปี 2557 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 2 ตุลาคม 2557 ณ สนามหน้าเมือง หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร มีกิจกรรมให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกมากมาย เริ่มจากเช้าวันที่ 23 กันยายน
มีพิธีทำบุญตักรบาตรวันสารทไทย ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ต.นครชุม อ.เมือง
จ.กำแพงเพชร และเวลา 16.30 น. มีขบวนแห่รถประดับตกแต่งด้วยกล้วยไข่จากอำเภอต่างๆ และหน่วยงานราชการในพื้นที่รวม 12 ขบวน เคลื่อนขบวนจาหน้าโรงแรมชากังราวริเวอร์วิวไปยังบริเวณจัดงาน

พลาดไม่ได้! กับกิจกรรมพิเศษของงานในช่วงเวลา 19.00 น.(วันที่ 23 ก.ย.) ชวนทุกท่านร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ในค่ำคืนวันสารทไทยกับพิธีทอดผ้าป่าแถว แห่งเดียวในประเทศไทย บริเวณหน้าวัดพระแก้ว อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร กิจกรรมนี้สืบทอดจากความเชื่อตามตำนาน “ทิ้งผ้าตามป่า” ตั้งแต่ในสมัยพุทธกาลที่ชาวพุทธศาสนิกชนยังคงอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบันเพื่อเป็นการถวายผ้าแก่พระสงฆ์ เป็นประเพณีส่งเสริมการอนุรักษ์ประเพณีโบราณไว้ และยังเป็นการเสริมสร้างสิริมงคลแก่ผู้ถวายบูชา นอกจากนี้ ยังมีการจัดประกวดกล้วยไข่สุก-ดิบ, เชิญชมความมหัศจรรย์สวนกล้วยนานาพันธุ์กว่าร้อยชนิด, ตื่นตากับกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์, ชมการแสดง แสง สี เสียง “เล่าเรื่องเมืองกำแพงเพชร” (26 ก.ย.57) ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา, ชมและเชียร์การแข่งขันการกวนกระยาสารทยักษ์ใหญ่, ชมการประกวดธิดากล้วยไข่ขวัญใจเมืองกำแพง, ชมการแสดงสัตว์แปลกๆหายาก อย่างเช่น ปลามีเกล็ดและไม่มีเกล็ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก, ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังของเมืองไทย, ชมสินค้า OTOP ของดีของเด่นของจังหวัดรวมไปถึง อาหาร ผลไม้ และ ไม้มงคล นานาชนิด, และมาลองชิม-ลิ้มรสอาหารโบราณจากตลาดย้อนยุคนครชุมและตลาดย้อนรอยชากังราว ที่รังสรรค์เมนูพื้นบ้าน หาทานได้ยาก รสชาติอร่อย ในบรรยากาศตลาดโบราณสุดคลาสสิค
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร 055-705011
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย 055-616228-9 โทรสาร 055-616366

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ