กิจกรรม “เที่ยวแพร่กับฝน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติความสวยงามของฤดูฝน ออกเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่  และร่วมกิจกรรม เที่ยวแพร่กับฝน”  ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม - 30 กันยายน 2557
นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัด แพร่ มีความหลากหลายทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นอันมีเสน่ห์    แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น  ทั้งที่จริงแล้วในช่วงฤดูฝน   จังหวัดแพร่ จะมีความโรแมนติกสวยงาม เต็มไปด้วยธรรมชาติที่เขียวขจี   และมีอากาศที่เย็นสบาย   ซึ่งสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้สะดวกไม่แพ้ในฤดูหนาว      จังหวัดแพร่ จึงได้ ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่  และ ททท.สำนักงานแพร่   จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน โดยมีแคมเปญชื่อว่า  “เที่ยวแพร่กับฝน”    วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดแพร่ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน 2557 เพิ่มมากขึ้น   

 เที่ยวแพร่กับฝน” เป็นแคมเปญที่กระตุ้นการเดินทางในช่วงฤดูฝน  โดยมีกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงระยะเวลาดังกล่าวหลายกิจกรรม   ไฮไลท์ เช่น   “แพร่ละบาท” เป็นโปรโมชั่นจ่ายเงินเพียงบาทเดียวก็เที่ยวได้ ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแพร่ในช่วงเวลาดังกล่าว   หากเข้ามาพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ  ทางโรงแรมคิดค่าบริการที่พัก 2 ห้องหรือ 2 คืน  สำหรับห้องที่ 3 หรือคืนที่ 3 คิดราคาเพียง 1 บาท     หากรับประทานอาหารหรือซื้อของที่ระลึกในร้านค้าที่ร่วมโครงการตามกำหนด จะได้รับสิทธิ์จ่ายค่าอาหารจานละ 1 บาทหรือซื้อของที่ระลึกชิ้นละ 1 บาท    “อิ่มหลุดโลก โตกละบาท” ทุกเย็นวันเสาร์ตลอด 3 เดือน ที่บริเวณกาด 3 วัย  จังหวัดแพร่  เทศบาลเมืองแพร่ขอเชิญคนชื่อฝน  พาเพื่อนหรือคนในครอบครัวมารับประทานอาหารเย็นพื้นเมืองในราคาโตกละ 1 บาท  (นั่งได้ 8 คน) จำกัดสัปดาห์ละ 10 โตก    “นั่งรถราง กินลม ชมแพร่ แค่บาทเดียว” สำหรับคนชื่อฝน   หรือชื่อที่แปลว่าฝน  หรือคนที่เกิดหน้าฝน  พาเพื่อนหรือคนในครอบครัวมานั่งรถรางชมเมืองแพร่ทุกเย็นวันเสาร์ เวลา 17.00 - 19.00 น. จากหน้าเทศบาลเมืองแพร่ จ่ายค่ารถรางเพียงคนละ 1 บาท (นั่งได้ 25 คน)  “ตักบาตรหน้าฝน บนเมฆเก่า”  เป็นการตักบาตรบนเมฆ หรือกำแพงเมืองเก่า  ทุกเช้าวันพุธตลอด 3 เดือน เวลา 07.00 น.  “การประกวดเจ้าสาวที่ไม่กลัวฝน”  เป็นการประกวดสาวประเภทสอง   จากทั่วประเทศ  โดยให้ใส่ชุดเจ้าสาวถ่ายรูปเช็คอินที่กาด 3 วัย และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ ผู้ที่ได้คะแนนยอดไลค์มากที่สุดจะได้รับรางวัลขวัญใจมหาชนพร้อมเงินรางวัลจากเทศบาลเมืองแพร่   “ซุ้มถ่ายรูปกับฝน”  เป็นการตกแต่งเมืองแพร่ ด้วยร่มหลากสีสัน   ณ สนามหลวงเมืองแพร่ และในบริเวณต่าง ๆ ทั่วเมือง    เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ ท่ามกลางบรรยากาศกลางสายฝน  นอกจากนั้นแล้ว  ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้เลือกเดินทางท่องเที่ยวเมืองแพร่ในช่วงฤดูฝนได้อีกมากมาย
ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ออกเดินทางเที่ยวในฤดูฝนในจังหวัดแพร่ พร้อมร่วมกิจกรรมตามแคมเปญ เที่ยวแพร่กับฝน”    ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่    โทรศัพท์ 0 5464 6205  นอกจากนั้นแล้ว บริษัทหนุ่มสาวทัวร์จำกัด ยังจัดรายการนำเที่ยว “เที่ยวแพร่กับฝน บนบานพระธาตุพันปี” เดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 สิงหาคม 2557  สำรองที่นั่งได้ที่ โทร.02 625 1555  หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 54 52 1127

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ