ฟินเว่อร์...เที่ยวท้าฝน @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ ออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน และร่วมกิจกรรมท่องเที่ยว ฟินเว่อร์...เที่ยวท้าฝน @ แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์” ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2557
นางสาวภัทรอนงค์  ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัด แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ มีความหลากหลายทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรมท้องถิ่นอันมีเสน่ห์    แต่การเดินทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ มักกระจุกตัวอยู่ในช่วงฤดูหนาว  ทำให้เกิดความแออัดของการเดินทางในบางสถานที่และช่วงเวลา      ททท.สำนักงานแพร่  เห็นว่าในช่วงฤดูฝน  แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ ก็มีความสวยงาม  มีธรรมชาติที่เขียวขจี   มีอากาศที่เย็นสบาย   และมีความเหมาะสมต่อการเดินทางท่องเที่ยวไม่แพ้ในฤดูหนาว      จึงได้จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนที่ชื่อว่า  “ฟินเว่อร์....เที่ยวท้าฝน @ แพร่ น่าน  อุตรดิตถ์”   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาท่องเที่ยวที่
จังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน 2557 เพิ่มมากขึ้น  อันจะนำไปสู่รายได้จากการท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น   และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่าในช่วงฤดูฝน แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ ก็มีความสวยงาม และสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้
แหล่งท่องเที่ยวที่ ททท.สำนักงานแพร่ แนะนำให้เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนของจังหวัดแพร่ อาทิเช่น บ้านนาตอง ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง  ที่มีทิวทัศน์สวยงามท่ามกลางหุบเขา และเป็นที่ตั้งของพระธาตุเจดีย์ศรีนาตอง วัดธรรมมานุภาพ  และ บ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน  อำเภอเมือง ที่เป็นแหล่งกำเนิดของเตา (สาหร่ายน้ำจืด) และเป็นที่ตั้งของพระธาตุอินทร์แขวน มหาโพธิ์สัมฤทธิ์ (พระธาตุอินทร์แขวนจำลองมาจากประเทศพม่า)       ของจังหวัดน่าน อาทิเช่น โฮงเจ้าฟองคำ อำเภอเมือง  ที่เป็นเรือนไม้เก่าอายุกว่า 200 แ และเฮือนรถถีบ อำเภอเวียงสา ที่มีรถถีบโบราณนับร้อยคัน   และของจังหวัดอุตรดิตถ์ อาทิเช่น ทะเลสาบสุริยันจันทราเหนือเขื่อนสิริกิติ์ที่มีทิวทัศน์สวยงาม และหลวงพ่ออกแตก (หลวงพ่อเพชร) วัดบ้านแก่งใต้  เป็นต้น
 ฟินเว่อร์...เที่ยวท้าฝน @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์”  เป็นกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ในช่วงฤดูฝน (มิถุนายนถึงกันยายน 2557) ได้ร่วมสนุก  โดยเมื่อไปเที่ยวที่แหล่งท่องเที่ยวใดก็ได้ของ 3 จังหวัดนี้แล้ว   ให้ถ่ายภาพตนเองกับแหล่งท่องเที่ยว จำนวน 2 ภาพ (2 แหล่งท่องเที่ยวจาก 2 จังหวัด) และเล่าความประทับใจสั้น ๆ ในแหล่งท่องเที่ยวทั้ง  2  แห่งนั้น จากนั้นส่งอีเมลล์ พร้อมแจ้งชื่อ ที่อยู่ ขนาดเสื้อ มาที่ tatphrae@gmail.com  เพื่อรอรับของที่ระลึกเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้าสดใสไว้ใส่ท้าฝน    เริ่มตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 กันยายน 2557 หรือจนกว่าเสื้อยืดหมด  (เสื้อยืดมี 100 ตัวเท่านั้น)
ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ออกเดินทางเที่ยวท้าฝนในแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์  พร้อมร่วมกิจกรรม ฟินเว่อร์...เที่ยวท้าฝน @ แพร่ น่าน อุตรดิตถ์  บัดนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ