งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2557

         

         งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2557 มหกรรมการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปีจาก ททท. ระหว่างวันที่ 4 – 8 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 – 21.00 น.  ณ  อาคาร ชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ยกเมืองไทยทั้งประเทศมาให้เที่ยวกัน บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร  ซึ่ง ททท. จัดให้ชมฟรีตลอดงาน มีรถรับส่งจาก BTS (สถานขนส่งหมอชิต) และรถไฟใต้ดิน MRT (สถานีรัชดาภิเษก) ด้วยนะครับ


          ภายในงานได้จำลองหมู่บ้านท่องเที่ยว 5 ภูมิภาค  แนะนำแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางในฝัน Dream Destination  นิทรรศการเกี่ยวกับการท่องเที่ยว  สัมมนาเชิงวิชาการ  เสนอขายสินค้าบริการท่องเที่ยวหลากหลายในราคาพิเศษ  สุดยอดร้านอาหารอร่อยจากทั่วไทย  สินค้าโอทอปขึ้นชื่อ กิจกรรมบันเทิง กิจกรรมการท่องเที่ยว  การแสดงทางวัฒนธรรม ศิลปิน

  • หลงรักภาคเหนือ รักในมนต์เสน่ห์ของ “วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ” พบการจำลองครัวเรือนของชาวไทยลื้อ ชมการสาธิตผ้าทอลายน้ำไหล  พร้อมรับคำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาค
  • หลงรักภาคกลาง รักในมนต์เสน่ห์ตามรูปแบบ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”  ชมการจำลองเรือนไทยหมู่ภาคกลาง จำลองวิถีชุมชน ตลาดบก ตลาดน้ำ จัดแสดงภูมิปัญญาและศิลปวัฒนธรรม แนะนำแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นของ 19 จังหวัดภาคกลาง 
  • หลงรักภาคอีสาน ในความเป็น “แหล่งเรียนรู้อู่อารยธรรม” พบการจำลองหมู่บ้านชุมชนอีสานจากเฮือนเหย้าชาวภูไท พร้อมรับคำปรึกษา แนะนำแหล่งท่องเที่ยวของภูมิภาคภาคอีสาน
  • หลงรักภาคใต้ ด้วยมนต์เสน่ห์ของ “ป่าสวยทะเลใสหลากหลายวัฒนธรรม” พบการจำลองบ้านเรือนพื้นถิ่นภาคใต้ “เรือนปั้นหยา”  พร้อมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้ ครบทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม 
  • หลงรักภาคตะวันออก รักในมนต์เสน่ห์แห่ง “สีสันตะวันออก” สัมผัสสถานที่พักตากอากาศร และสถานที่ท่องเที่ยวเลียบชายฝั่ง ชมภาพนิทรรศการ 3D เสมือนยืนบนหาดทราย  พร้อมแนะนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาค

และพิเศษ มีการจัดพื้นที่เป็น “ถนนคนเดิน” ในบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภาคในหมู่บ้านท่องเที่ยว ให้ผู้ชมงานได้เลือกชิม เลือกซื้ออาหารเด่น สินค้าดัง ของกิน ของฝากกันอย่างเพลิดเพลิน


ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองตลาดภาคกลาง โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1333 และ 1342 หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.tourismthailand.org และ  www.เที่ยวภาคกลาง.com 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ