ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง

 #ตากเที่ยวได้ให้ด้วย 

 

#โปรแกรม02 : ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง นำนักท่องเที่ยว พกถุงผ้า ท่องเที่ยวสไตล์ Zero Waste ลดการใช้ถุงพลาสติก เพื่อลดปริมาณขยะ ล่องแพเที่ยวชมความงามของ น้ำตกสายรุ้ง Unseen Thailand และน้ำตกทีลอซู น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดและสวยที่สุดในประเทศไทย 


นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก กล่าวว่า น้ำตกทีลอซู ถือเป็นแม่เหล็กสำคัญทางการท่องเที่ยวแต่ในปัจจุบัน พบว่า ปริมาณป่าต้นน้ำในพื้นที่ลดลง และปัญหาขยะ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องช่วยกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน ททท. จึงได้จัดทำโครงการ ตากเที่ยวได้ ให้ด้วย เพื่อจุดประกายแนวคิดการท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู ในการรับผิดชอบร่วมกัน ระหว่างนักท่องเที่ยวแขกผู้มาเยือนและชุมชนเจ้าของพื้นที่


นายภูมิรวิชญ์ โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง กล่าวว่า ชมรมฯ มีจำนวนผู้ประกอบการในชมรม กว่า 30 ราย ร่วมจัดกิจกรรม Zero Waste โดยมีการแบ่งเวรเก็บขยะพลาสติกออกจากน้ำตกทีลอซูและลำน้ำแม่กลอง เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อลดปริมาณขยะและช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์ฯ ซึ่งยังถือว่าเป็นการแก้ปัญหาด้วยปลายเหตุ และสมาชิกชมรม จึงได้มีการหารือและช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อปรับพฤติกรรมการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยนำร่องด้วยการการใช้วัสดุธรรมชาติ หรือ ปิ่นโต แทนการใช้กล่องโฟมแทนภาชนะใส่อาหาร จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวช่วยกันหันมาใช้วัสดุทดแทนการใช้พลาสติกเพื่อลดปริมาณขยะ และช่วยกันคนละไม้คนละมือ ในการนำขยะกลับออกมา จะช่วยให้ให้การท่องเที่ยวอำเภออุ้มผางยั่งยืนต่อไป


Special Thanks : 

-ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง

-อุ้มผางแค้มป์ปิ้งท่องเที่ยว

-เสียงซึงรีสอร์ท ทัวร์

-อุ้มผางบุรี รีสอร์ท

-ภูดอยแค้มป์ไซท์ รีสอร์ท 

-ทีลอซูริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท

-กัญญาภัค รีสอร์ท










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ