ประกาศเปิดเส้นทางเดินรถเข้าสู่ “น้ำตกทีลอซู” 1 ตุลาคม 2561



ประกาศเปิดเส้นทางเดินรถเข้าสู่ “น้ำตกทีลอซู” 1 ตุลาคม 2561 ตามที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้ประกาศปิดเส้นทางเดินรถจากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวง ถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง มาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เพื่อรักษาสภาพเส้นทาง และเพื่อเป็นการพักฟื้นผืนป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ประกาศเปิดให้ใช้เส้นทางดังกล่าวได้ใน วันที่ 1 ตุลาคม 2561 นี้เป็นต้นไป
-นักท่องเที่ยวสามารถนำรถส่วนตัวเข้าได้ (แต่ควรเป็นรถรถกระบะ หรือ รถโฟวิล 4X4 เท่านั้น)
หรือใช้บริการยานพาหนะที่กลุ่มสหกรณ์เดินรถจัดไว้ให้ ระหว่าง ศูนย์แสดงสินค้า เทศบาลตำบลแม่กลอง ถึงน้ำตกทีลอซู รถรับ-ส่งแต่ละคัน ให้บรรทุกไม่เกิน 10 คน/คัน (หากมีนักทัศนศึกษาเกิน 10 คน ให้ใช้ รถยนต์มากว่า 1 คัน ยกเว้นมีเด็กเล็กที่มากับผู้ปกครอง ให้พิจารณาเป็นกรณีๆ)

- การควบคุมเวลา เข้า-ออก น้ำตกทีลอซู มีแนวทางปฏิบัติ ดังนี้ กรณีไป-กลับ สามารถเข้า
ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 15.00 น. กรณีพักค้างแรมในน้ำตกทีลอซู สามารถเข้าได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น.
- ขอความร่วมมือเจ้าของรถที่ให้บริการและผู้โดยสาร ห้ามนั่งบนหลังคารถยนต์หรือโหน
ท้าย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวที่จะไปชื่นชมความงามของน้ำตกทีลอซูในฤดูนี้ มีให้เลือก 2 ทางให้เลือกคือ ใช้บริการยานพาหนะที่กลุ่มสหกรณ์เดินรถจัดไว้ให้เข้าไปที่ทำการเขตฯ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง หรือ ล่องแพตามลำน้ำแม่กลอง จากอำเภออุ้มผาง ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ ซึ่งจะปรากฏรุ้งกินน้ำเวลาประมาณ 09.30-10.00 น. ขึ้นฝั่งที่ ผาเลือด ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง นั่งรถต่อไปอีก 10 กม. ใช้เวลาประมาณ 45นาที
ป่าอุ้มผางและน้ำตกทีลอซู ในช่วงเดือนตุลาคม - พฤษภาคม จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว
กลุ่มครอบครัว และทั่วไป ที่ลุ่มหลงในความงดงามของป่าอย่างแท้จริง การท่องเที่ยว อ.อุ้มผาง ในช่วงเดือน ตุลาคมเป็นต้นไปเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูหนาว อากาศเย็นสบาย และธรรมชาติที่สวยงาม จะทำให้ท่านได้รับความสุขจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
สอบถามรายละเอียดได้ที่ ชมรมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง โทร 098-4561914 หรือที่ ททท. สำนักงานตาก โทร. 0 5551 4341-3








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ