งานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2562-2563

#เที่ยวตากสุดฟิน

วันเวลาล่วงเลยผ่าน...หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก การหาของขวัญแทนความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดปี...การส่งความสุข การได้ร่วมกันเฉลิมฉลอง การได้อยู่พร้อมเพรียงกันในครอบครัวใหญ่ อันเป็นรากวัฒนธรรมของคนไทย ดูจะเป็นคำตอบเดียวที่ทุกคนใฝ่ฝันถึงในวันที่ก้าวข้ามผ่านปีที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ด้วยกัน…และการเดินทางท่องเที่ยวยังคงส่งความสุขให้กับเราเสมอมา...
เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เวียนมา
พบบรรจบกันอีกครั้ง ต้อนรับเข้าสู่ปีชวด (พ.ศ. 2563) ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ขอเชิญคุณเที่ยวงาน “ตากสินมหาราชานุสรณ์” ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึงวันศุกร์ที่ 3 มกราคม 2563 ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก
กิจกรรมภายในงาน มีกิจกรรมหลักๆ ดังต่อไปนี้
- วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2562 ถือได้ว่าเป็นวันที่ครบรอบที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงปราบดาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์ไทยขณะมีพระชนมายุ 33 พรรษา และทรงสถาปนากรุงธนบุรี
เป็นราชธานี ในตอนเช้าของวันนี้จังหวัดตาก จัดให้มีพิธี
เปิดงานและการบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
- การแสดงสื่อผสม แสง สี เสียง เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 – วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป  นอกจากนี้บริเวณโดยรอบงานพิธียังมีการออกร้านค้าของหน่วยราชการต่างๆ ภายในจังหวัด ตลอดจนห้างร้านเอกชนต่างๆ ภายในจังหวัดอีกด้วย ส่วนใน ตอนกลางคืนมีการแสดงของนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ และมหรสพมากมาย อาทิ ภาพยนตร์ ลิเก ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การออกร้านของเหล่ากาชาดจังหวัดตาก การแสดงคอนเสิร์ต การแข่งขันชกมวยไทยคาดเชือก และที่สำคัญภายในบริเวณงานจะปลอดการขายแอลกอฮอล์ทุกชนิด และในวันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562 มีพิธีสวดมนต์ข้ามปี และวันพุธที่ 1 มกราคม 2563 พิธีทำบุญตักบาตรบริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
         นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานตาก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า งานตากสิน
มหาราชานุสรณ์ ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวจังหวัดตาก ที่ทุกคนจะร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวในการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเจ้าเมืองตาก อดีตพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของไทย ซึ่งสีสันของการจัดงานดังกล่าวจะอยู่ในช่วงค่ำคืน ทำให้ช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้มากมายทั้งด้านตะวันออก อาทิ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา,วัดพระบรมธาตุบ้านตาก ไม้กลายเป็นหิน อ.บ้านตาก, ตรอกบ้านจีน อ.เมือง หรือจะเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังฝั่งตะวันตก อาทิ น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง, ตลาดริมเมย วัดไทยวัฒนาราม บ่อน้ำร้อนโป่งคำราม อ.แม่สอด, บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก อ.พบพระ, พระพุทธรูปหินอ่อน วัดดอนแก้ว อ.แม่ระมาด และอุทยานแห่งชาติแม่เมย อ.ท่าสองยาง ฯลฯ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบประสบการณ์รูปแบบใหญ่ที่เป็นวิถีชีวิตของคนจังหวัดตากอย่างแท้จริง...
ติดต่อสอบถามข้อมูลและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานตาก เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 –16.30 น. โทร.0-5551-4341-3 tattak@tat.or.th หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่...www.facebook.com/taktravel

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ