วิ่ง Tak Sky Trail “ตาก​ สกาย​ เทรล” ดอยสอยมาลัยตาก


จังหวัดตากจัดงานวิ่ง Tak Sky Trail
ณ วนอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัย
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา นำนักวิ่งขึ้นผจญภัยสัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดตาก ได้จัดงานวิ่ง “ตาก สกายเทรล” ให้นักวิ่งได้สัมผัสธรรมชาติบนวนอุทยานแก่งห้วยตาก -ดอยสอยมาลัยอย่างใกล้ชิด ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้นักวิ่งได้ผจญภัยสัมผัสบรรยากาศ และธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์บนดอยสอยมาลัยที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหลังคาของจังหวัดตาก บนเส้นทางวิ่ง 4 ระยะ ไม่ว่าจะเป็น 42 กม., 28 กม., 10 กม. และ 5 กม. สนับสนุนให้คนไทยได้เที่ยวไทย และมีสุขภาพที่ดี
และด้วยศักยภาพของพื้นที่จังหวัดตากมีความหลากหลายด้านภูมิประเทศ มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ที่สำคัญ อีกทั้งผู้คนในท้องถิ่นยังคงรักษาขนบธรรมเนียมและประเพณีดั้งเดิมอันงดงามไว้ได้อย่างเข้มแข็ง ทำให้เกิดเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ดังนั้น จึงได้กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ การส่งเสริมการท่องเที่ยว สินค้า OTOP และการค้าชายแดน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดตากและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวมีจุดประสงค์หลัก คือ การเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพและการเล่นกีฬาเพื่อการแข่งขัน นักท่องเที่ยว จะเดินทางไปพร้อมกับมีวัตถุประสงค์ในการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังถือโอกาสท่องเที่ยวเพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นนั้นๆ ด้วยดังนั้น สำนักงานจังหวัดตากจึงได้กำหนดจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา "Tak Sky Trail" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport tourism) บนเส้นทางวนอุทยานแก่งห้วยตาก - ดอยสอยมาลัย เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น จังหวัดตาก โดยเปิดรับสมัครนักวิ่งจำนวน 800 คน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่ง, หมายเลขการแข่งขัน (BIB), เหรียญรางวัล (รับเหรียญเมื่อเข้าเส้นชัย), ประกันอุบัติเหตุ และเสื้อ Finisher (เฉพาะระยะ 42 กม. กม.และ 28 กม.) โดยนักวิ่งทุกคน ไม่ต้องเสียค่าสมัครแต่อย่างใด

กำหนดการจัดงาน Tak Sky Trail จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไปโดยมี ระยะ 42 กม.และระยะ 28 กม. จะปล่อยตัว ณ วนอุทยานแก่งห้วยตาก สำหรับระยะ 10 กม. และระยะ 5 กม. เพื่อให้ได้สัมผัสธรรมชาติบนดอยสอยมาลัยด้วย จึงจัดให้มีจุดปล่อยตัว ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยสอยมาลัย ห่างจากวนอุทยานแก่งห้วยตากประมาณ 20 กิโลเมตร โดยนักวิ่งจะต้องมาพร้อมกัน ณ วนอุทยานแก่งห้วยตาก ในเวลา 05.30 น. เพื่อขึ้นรถรับ-ส่งไปยังจุดปล่อยตัว สำหรับการเดินทางไปยังจุดปล่อยตัวทีมงานผู้จัด จะมีบริการรถรับ-ส่ง ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/TAKSKYTRAIL/




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ