ปิดเส้นทางเดินรถเข้า-ออก น้ำตกทีลอซู ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. - 30 ก.ย. 2561

****ประกาศ*****


                                                                                                                                                                                                                                                                  ปิดเส้นทางเดินรถเข้า-ออก น้ำตกทีลอซู
 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เตรียมปิดเส้นทางรถยนต์เข้าสู่น้ำตกทีลอซู อ.อุ้มผาง จ.ตาก ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. - 30 ก.ย. 2561 เนื่องจากในช่วงดังกล่าวเป็นฤดูฝน ไม่เหมาะกับการเดินทางด้วยยานพาหนะ และเพื่อพักฟื้นธรรมชาติและสัตว์ป่า หากมีความจำเป็นต้องใช้เส้นทาง ต้องเดินด้วยเท้าเท่านั้น (หรือหากมีฝนมากอาจปิดยาวถึงเดือนพฤศจิกายน) เนื่องจากในช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นฤดูฝน การสัญจรต้องใช้ยานพาหนะขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้นและเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งหากมีการอนุญาตให้ยานพาหนะเข้า-ออกน้ำตกทีลอซู จะส่งผลเกิดความเสียหายแก่เส้นทางในการส่งกำลังบำรุง อีกทั้งยังเป็นการพักฟื้นผืนป่า ให้สัตว์ป่าออกหากินและขยายพันธุ์ตามธรรมชาติโดยไม่ถูกรบกวน และหากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่ยังมีความประสงค์และต้องการเข้าไปยังบริเวณน้ำตกทีลอซู เนื่องจากมีความจำเป็นจะใช้เส้นทางดังกล่าว ก็สามารถทำได้แต่ต้องใช้วิธีการเดินทางด้วยการเดินเท้าเท่านั้น โดยจะมีการเปิดใช้เส้นทางเข้าน้ำตกทีลอซูอีกครั้ง ในวันที่ 1 ต.ค. 61 (หรือตามประกาศของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง)



 การเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซูในช่วงเวลาดังกล่าวสามารถเดินทางเข้าไปได้ 2 เส้นทาง คือ



      เส้นทางที่ 1 ล่องเรือยางจาก อ.อุ้มผาง ขึ้นที่ท่าทราย เดินเท้าต่อไปยังน้ำตกทีลอซู ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง
      เส้นทางที่ 2 เดินเท้าตามเส้นทางรถจากห้วยหนองหลวงถึงน้ำตกทีลอซู ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะเดินทางเข้าไปในช่วงเวลาดังกล่าวต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางก่อนทุกครั้ง
สอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท. สำนักงานตาก โทร. 0 5551 4341-3  E-Mail tattak@tat.or.th 
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง โทร. 0 5550 8780
ประธานชมรมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง คุณสุชาติ จันทร์หอมหวล โทร 081-8258238






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ