MAESOT BIKEWEEK ครั้งที่ 1

บิ๊กไบค์พันคันร่วมงานใหญ่ที่แม่สอดทำเงินสะพัดอื้อซ่า10ล้าน
เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ศูนย์การจัดงานกลางแจ้ง เจ๊จิ๋วปาร์ค บริเวณถนนสายเอเชีย อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ชมรมจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แม่สอด ได้จัดกิจกรรม  "MAESOT BIKEWEEK" ครั้งที่ 1 โดยรวมพลคนรักบิ๊กไบค์ เพื่อนำเงินรายได้ในการจัดงานทั้งหมดไปช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา และบริจาคสร้างบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ โรงพยาบาลมูลนิธิต่างๆ รวมถึงสร้างบ้านพักครูศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวง บ้านกลูแจทะ ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการตามพระราชดิริ ในงานมีการจำหน่ายสินค้าต่างๆ และมีรถบิ๊กไบค์เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 1,500 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ส่งผลให้มียอดจองโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ในแม่สอด เต็มไปหมด ทำเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้มีการประกวดรถจักรยานยนต์ใหญ่ รถชอปเปอร์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ และอเมริกันคาร์ อเมริกันคลาสสิค และประมูลสิ่งของเพื่อนำรายได้ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เปิดไฟใส่หมวกนิรภัย พร้อมคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ โดยยึดหลักกฏ 12 ข้อ และ 7 เทคนิคการขับขี่รถจักรยานยนต์ใหญ่ อย่างเช่นรถชอปเปอร์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ซึ่งมีความเร็วมาก และแรง จึงต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน และเพื่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทางที่ใช้ยานพาหนะบนท้องถนนด้วย







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ