งาน “ตากสินมหาราชานุสรณ์ จังหวัดตาก” เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปีท่องเที่ยววิถีไทย


วันเวลาล่วงเลยผ่าน...หนึ่งปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว การหาของขวัญแทนความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดปี...การส่งความสุข การได้ร่วมกันเฉลิมฉลอง การได้อยู่พร้อมเพรียงกันในครอบครัวใหญ่อันเป็นรากฐานทางวัฒนธรรมของคนไทย ดูจะเป็นคำตอบเดียวที่ทุกคนใฝ่ฝันถึงในวันที่ก้าวข้ามผ่านปีที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ด้วยกัน…และการเดินทางท่องเที่ยวยังคงส่งความสุขให้กับเราเสมอมา...
เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เวียนมา
พบบรรจบกันอีกครั้ง ต้อนรับเข้าสู่ปีวอก (พ.ศ. 2559) ในปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ขอเชิญคุณเที่ยวงาน “ตากสินมหาราชานุสรณ์” ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2559
ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก
กิจกรรมภายในงาน มีกิจกรรมหลักๆ ดังต่อไปนี้
- วันที่ 28 ธันวาคม 2558 ถือได้ว่าเป็นวันที่ครบรอบที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงปราบดาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์ไทยขณะมีพระชนมายุ 33 พรรษา และทรงสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานี ในตอนเช้าของวันนี้ จังหวัดตาก จัดให้มีพิธีวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพิธีเปิดงานตากสินมหาราชานุสรณ์และเทิดพระเกียรติสามมหาราช จังหวัดตาก ประจำปี 2558-2559 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
- การแสดงสื่อผสม แสง สี เสียง เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จัดขึ้นในวันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 20.00 น.
ณ บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
เป็นต้นไป (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม)
- พิธีอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๕๙ “TAK COUNTDOWN FESTIVAL 2016” ในวันที่  31 ธันวาคม 2558 ณ บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป
- พิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2559 ในวันพฤหัสบดี ที่ 1 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณสะพานตากสินมหาราชานุสรณ์
บริเวณโดยรอบงาน มีการออกร้านค้าของหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจต่างๆ ตลอดจนห้างร้านเอกชน ภายในจังหวัดอีกด้วย ในช่วงค่ำคืนมีการแสดงของนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ และมหรสพมากมาย อาทิ ภาพยนตร์ ลิเก เป็นต้น

นางสาวธมลวรรณ เรืองขจร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าในปี 2559 เป็นปีที่ก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ ททท. ได้กำหนดรูปแบบการท่องเที่ยว โดยเน้นวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของคนไทยในการนำเสนอผ่านเรื่องราวของการท่องเที่ยวในมิติที่สะท้อนถึงเรื่องราววิถีชีวิตและสร้างคุณค่าในการเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยว และจังหวัดตากถือเป็นจังหวัดที่มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีอัตลักษณ์ และงานตากสินมหาราชานุสรณ์ ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ประจำปีของชาวจังหวัดตาก ที่ทุกคนจะร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวในการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเจ้าเมืองตาก อดีตพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ของไทยและกษัตริย์มหาราชอีก 3 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช
พระนารายณ์มหาราช และพระนเรศวรมหาราช...ซึ่งสีสันของการจัดงานดังกล่าวจะอยู่ในช่วงค่ำคืน ทำให้ช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้มากมาย อาทิ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชิ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงจังหวัดตากยังเป็นประตูสู่ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา
ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้พบประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่เป็นวิถีชีวิตของคนจังหวัดตากอย่างแท้จริง
ติดต่อสอบถามข้อมูลและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานตาก  เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 –16.30 น. โทร.0-5551-4341-3 tattak@tat.or.th หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่...www.facebook.com/taktravel

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ