เปิดเส้นทางเดินรถเข้าสู่ “น้ำตกทีลอซู” 1 พฤศจิกายน 2558


เปิดเส้นทางเดินรถเข้าสู่  “น้ำตกทีลอซู”  1 พฤศจิกายน 2558

         ตามที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้ประกาศปิดเส้นทางเดินรถจากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวง ถึงที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง มาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2558 เพื่อรักษาสภาพเส้นทาง และเพื่อเป็นการพักฟื้นผืนป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ประกาศเปิดให้ใช้เส้นทางดังกล่าวได้ใน   วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 นี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถนำรถยนต์เข้าสู่ตัวที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้เลย แต่รถยนต์ที่นำเข้าไปต้องเป็นรถกระบะ หรือรถที่ขับคลื่นสี่ล้อเท่านั้น(รถเก๋ง / รถตู้ห้ามเข้า) นักท่องเที่ยวที่จะไปชื่นชมความงามของน้ำตกทีลอซูในฤดูนี้ มีให้เลือก 2 ทางให้เลือกคือ นำรถขับเข้าไปที่ทำการเขตฯ  ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง จากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวง ซึ่งอยู่ติดกับถนนลาดยาง หรือ ล่องแพตามลำน้ำแม่กลอง จากอำเภออุ้มผาง ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ ซึ่งจะปรากฏรุ้งกินน้ำเวลาประมาณ 09.30-10.00 น. ขึ้นฝั่งที่ ผาเลือด ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง นั่งรถต่อไปอีก 10 กม. ใช้เวลาประมาณ 45นาที
           ป่าอุ้มผางและน้ำตกทีลอซู ในช่วงเดือนพฤศจิกายน - พฤษภาคม จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว
กลุ่มครอบครัว และทั่วไป ที่ลุ่มหลงในความงดงามของป่าอย่างแท้จริง การท่องเที่ยว อ.อุ้มผาง ในช่วงเดือน พฤศจิกายนเป็นต้นไปเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูหนาว อากาศเย็นสบาย และธรรมชาติที่สวยงาม จะทำให้ท่านได้รับความสุขจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น
         สอบถามรายละเอียดได้ที่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง โทร. 0 5557 7318 หรือที่ ททท. สำนักงานตาก โทร. 0 5551 4341-3





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ