หนาวนี้ แวะเยี่ยมชม “กาดฮิมคือ”

       


           การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวจังหวัดแพร่ในช่วงฤดูหนาวนี้       แวะเยี่ยมชม “กาดฮิมคือ” ซึ่งจัดขึ้นทุกวันจันทร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ บริเวณริมน้ำคือ     (คูเมือง) ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
 นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์  กล่าวว่า เทศบาลเมืองแพร่มีนโยบายที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนให้เกิดความเข็มแข็ง
และร่วมใจกันอนุรักษ์ศิลปะพื้นบ้าน และเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนได้มีความรักและหวงแหน และภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของถิ่นเกิด โดยให้เยาวชนรุ่นหลังช่วยกันรักษาสืบไป     จึงได้กำหนดเปิด “กาดฮิมคือ” ซึ่งอยู่บริเวณริมน้ำคือ (คูเมือง) ตลอดแนว โดยได้รับความร่วมมือจากพ่อค้า แม่ค้า ของกาด 3 วัย และชุมชน ในการร่วมมือกันจัดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดแพร่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองแพร่ และหวังว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนและจังหวัดแพร่ได้อีกทางหนึ่ง
“กาดฮิมคือ” จะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 10  พฤศจิกายน 2557 นี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. โดยจะมีการจำหน่ายสินค้า และอาหารพื้นเมือง การแสดงศิลปะพื้นบ้านของจังหวัดแพร่ ดูหนังกลางแปลงย้อนอดีต กิจกรรมสานรักครอบครัวโดยจัดมุมวาดภาพระบายสีสำหรับเด็กๆ ส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว มุมสร้างสุขโดยมีคาราโอเกะสำหรับผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปบนกำแพงเมือง เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป พร้อมชมน้ำพุดนตรี แสง สี ที่สวยงาม และสำหรับ 1,000 ท่านแรกที่ไป “กาดฮิมคือ” จะได้รับคูปอง รับประทานอาหารฟรี ท่านละ 3 ใบ สามารถรับได้ที่หน้างาน เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
นอกจากนี้จังหวัดแพร่ยังมีกาดที่จำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมืองอีก 2 แห่ง คือ กาดกองเก่าและกาดพระนอน จัดขึ้นบริเวณหน้าชุมชนวัดพระนอน ตั้งแต่บ้านวงศ์บุรีไปตามถนนคำลือ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. โดยจะมีการจำหน่ายสินค้า ของที่ระลึก และอาหารพื้นเมืองของจังหวัดแพร่ ไปตามถนนสายบ้านเก่าที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดแพร่ และกาดสามวัย จัดขึ้นบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 19.00 น. จะเป็นการจำหน่ายสินค้า ของที่ระลึก และอาหารพื้นเมืองของจังหวัดแพร่


      ททท.สำนักงานแพร่  จึงขอเชิญชวนผู้สนใจ แวะไปเที่ยวชมและเลือกซื้อของที่ “กาดฮิมคือ” ที่จังหวัดแพร่ ทุกวันจันทร์        เริ่มตั้งแต่วันที่ 10  พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ บริเวณริมน้ำคือ (คูเมือง) ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่     และอีก 2 กาดพื้นเมืองของจังหวัดแพร่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองแพร่ โทรศัพท์ 0 5451 1060 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ