กิจกรรมเดินป่าถ่ายภาพดอยหลวงตาก เพื่อปลูกจิตสำนึกรักผืนป่า


กิจกรรมเดินป่าถ่ายภาพดอยหลวงตาก
         






เนื่องจังหวัดตากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงาม หลากหลาย ดอยหลวงตาก ก็เช่นกัน หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อหรือไม่รู้จักมาก่อนเลยผมเคยได้มีโอกาสขึ้น ดอยหลวงตากครั้งหนึ่งซึ่งยังคงประทับใจถึงความสวยงามจนถึงวันนี้ ผมจึงอยากจะขอเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ให้มาได้สัมพัสเช่นกัน ครั้งนี้ผมจะเดินทางในวันที่ 19-20 ตุลาคมนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถเดินทางไปกับเราได้ครับ
สำหรับการเดินทางนะครับ เราจะนั้งรถออกจากอ.เมืองตาก ช่วง 7.00น. ถึงวนอุทยานห่วยแม่ไข อ.บ้านตาก จากนั้นจะเดินเท้าตามเส้นทางเลี้ยงวัวของชาวบ้าน เลียบตามลำห่วยแม่ไขก่อนจะไต่ระดับขึ้นตามสันเขาไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะเห็นทิวเขาที่เรียงสลับเป็นแนวอยู่เบื่องหน้าและพื้นที่เขตป่าสงวนเบื่องล่าง หลังจากเดินมาได้ 5-6 ชั่วโมงเราก็มาถึงยอดดอยหลวงตากซึ่งบนยอดมีแต่ต้นหญ้าระบัด และพุ่มไม้เตี้ย ที่ทนต่อแรงลม บนยอดดอยลมพัดแรงบ้างเบาบ้าง ถ่ายรูปกันสนุกไปเลย ทิวทัศบนดอยหลวงตากนี้ก็คงเห็นจากภาพกันแล้ว ยิ่งตอนกลางคืนเราสามารถมองเห็นแสงไฟจากเมืองข้างล่าง สวยงามมากจริงๆ มีทั้งดาวบนฟ้า ประสานแสงดาวจากรีออนบนดิน สุขนี้บรรยายไม่หมดต้องมาสัมผัสด้วยตนเอง สำหรับภาพถ่ายที่ได้จากทริปนี้ผมจะนำมาออกบูทยังโรงเรียนต่างๆเพื่อปลูกจิตสำนึกให้รักผืนป่าและช่วยกันอนุรักษ์ให้ยั้งยืนต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นกเค้าหู (นกเค้ากู่)

มุลาอิ ขุนเขาแห่งศรัทธา

ซาลาแมนเดอร์ หรือจิ้งจกน้ำ